Tiếng Việt

Thành công trong công việc là mang giá trị đến cho nhiều khách hàng

25/03/2023

Là một trong 3 gương mặt có thu nhập tháng 2 cao nhất hệ thống với 228 triệu đồng, Võ Lâm Thanh - Trưởng phòng kinh doanh ICO Quảng Trị là cái tên không còn xa lạ với nhiều người ICO, đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ tuyển sinh.

Luôn lấy con số là mục tiêu để chinh phục và tâm niệm chỉ thành công khi bản thân mang được nhiều giá trị đến cho khách hàng, chàng trai sinh năm 1994 này chưa bao giờ muốn "giảm số” để nghỉ ngơi. Bởi với Thanh, chỉ cần ngừng nỗ lực, hạ mục tiêu sẽ như những con số “đi ngang" - đi ngang trong tuyển sinh chính là thất bại. Hôm nay, hãy cùng gặp gỡ với chàng trai có quan điểm đặc biệt này nhé!

Chào Thanh! Em đã bén duyên với ICO Quảng Trị từ bao giờ?

Em về với ICO Quảng Trị vào thời điểm cuối năm 2019, đến nay đã gắn bó được hơn 3 năm. Lúc đó, em từ Nhật trở về nước. Quỳnh - hiện là Giám đốc ICO Quảng Trị đã liên lạc, gọi em về làm cùng. Em và Quỳnh trước là bạn học cùng đại học với nhau. Vì từng có thời gian làm quản lý thực tập sinh tại Nhật nên khi nhận được lời mời từ Quỳnh, em không từ chối. Bản thân em cũng muốn được làm công việc liên quan đến ngành nhân lực để phát huy hiểu biết và thế mạnh của mình.

Trong bảng xếp hạng top thu nhập tháng 2/2023 của ICOGroup, được biết em theo ngay sát vị trí top 1 với thu nhập đạt 228 triệu đồng. Bí quyết nào giúp em đạt được kết quả này?

Thành quả của em là những nỗ lực tuyển sinh mảng lao động Nhật Bản trong dịp Tết. Tết là dịp các bạn trẻ từ khắp nơi về quê sau cả năm làm ăn xa nhà. Mong muốn lan toả cơ hội đi nước ngoài cho con em, mong muốn quê hương phát triển hơn nữa nên thời gian này, em tích cực gặp gỡ, giới thiệu các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Người Quảng Trị cũng đã quen với nước Nhật khi số bạn trẻ sang đây học tập, làm việc thời gian gần đây tăng lên đáng kể.

Ngoài xuất khẩu lao động Nhật, hiện chương trình học tập và làm việc tại Úc của ICOGroup thực sự rất tốt cho các bạn tìm kiếm cơ hội xuất ngoại học hỏi, làm giàu. Em luôn cố gắng lan toả giá trị của chương trình này. Dù thị trường Úc còn xa lạ với người dân ở đây nhưng em rất vui vì đã có những học sinh và gia đình đầu tiên gửi gắm niềm tin. Em cảm ơn vì niềm tin của mọi người dành cho mình và cũng chúc mừng các gia đình đã chọn được chương trình trên cả tuyệt vời.

Hiện Tập đoàn đang đẩy mạnh triển khai sản phẩm Úc và Đức. Em đánh giá như thế nào về chủ trương này? Với ICO Quảng Trị, đơn vị của mình thực hiện chủ trương này như thế nào?

Không thể phủ nhận tầm nhìn phát triển 2 thị trường Úc và Đức. Nhận thấy thị trường lao động Nhật Bản đang dần trở nên khó khăn hơn (vì Nhật đã ký kết hợp tác phái cử lao động với Indonesia), Quảng Trị đang tích cực truyền thông và đẩy mạnh hai thị trường Úc, Đức tại đơn vị. Nhưng thực sự còn nhiều hạn chế do thương hiệu ICO Quảng Trị đã gắn liền với thị trường Nhật, Hàn từ ban đầu.

Khó khăn là yếu tố tất yếu để hình thành một ICO Quảng Trị vững chắc. Nắm bắt cơ hội, ICO Quảng Trị phân công cán bộ phụ trách mảng Úc và Đức riêng, chịu trách nhiệm nghiên cứu sản phẩm, xây dựng thị trường. Ngoài cơ hội của ICO Quảng Trị, cơ hội lớn hơn là dành cho các bạn trẻ miền Trung. Với chương trình này, cánh cửa đến với thị trường mơ ước Úc, Đức đang mở rộng cho con em quê mình. Để tiếp cận và lan tỏa giá trị chương trình, trước mắt, ICO Quảng Trị đẩy mạnh hai kênh chính là Online và CTV.

Được biết em là người rất say mê công việc, cộng thêm hai vợ chồng đều cùng làm việc tại một đơn vị - đặc thù sẽ không tránh khỏi những việc phát sinh. Vậy có khi nào công việc khiến các em không có nhiều thời gian dành cho gia đình?

Với em, điều may mắn nhất là có được người bạn đồng hành thấu hiểu và chia sẻ công việc cùng mình. Cùng làm tại một đơn vị nên hơn ai hết, vợ cũng hiểu rõ về tính chất công việc. Từ việc công ty đến việc nhà, cả hai đều quan sát và hỗ trợ nhau để cuộc sống không bị lệch nhịp. Bản thân em luôn đặt ra mục tiêu và tuân thủ deadline để mọi thứ đạt hiệu quả nhất, tránh xử lý những phát sinh làm mất nhiều thời gian.

Em cũng đang cố gắng xây dựng mục tiêu "không mang việc về nhà" để buổi tối có nhiều thời gian dành cho con. Thay vào đó, buổi sáng em dậy sớm hơn để dành 1 - 2 tiếng xử lý công việc còn tồn đọng và lên kế hoạch công việc trong ngày sao cho có một ngày thật hiệu quả, không sót việc khi về nhà.

Mục tiêu và những dự định trong thời gian tới của em là gì?

Trong thời gian tới, em cùng tập thể ICO Quảng Trị đặt quyết tâm xây dựng thành công mảng Úc, Đức tại thị trường Quảng Trị, Quảng Bình. Với cá nhân, em đang hướng đến xây dựng nhân hiệu "thầy Thanh" để góp phần lan toả giá trị và mang những sản phẩm chất lượng của ICOGroup về với quê hương.

PTT t/h